Chè Thái Nguyên

Chè Thái Nguyên đặc sản thơm,ngon,sánh,ngọt hậu được sản xuất trực tiếp từ các làng nghề chè truyền thống la băng,tân cương thương hiệu bậc nhất Chè Thái Nguyên

“Chè Thái, gái Tuyên”, đó là câu cửa miệng của nhiều người khi nói về hai vùng đất của trung du miền núi phía Bắc. Chè ngon phải kể đến chè Thái Nguyên, còn con gái đẹp, dịu dàng thì phải kể đến con gái Tuyên Quang, hẳn rằng câu nói đó không quá đề cao nét độc đáo của hai vùng đất, nhưng ẩn dấu trong đó những điều hoàn toàn khiến cho người ta tin tưởng….

Thái Nguyên – Một cái tên tưởng rất xa, mà lại rất gần, chỉ nằm sát cạnh Hà Nội, sau khi qua cầu Đuống. Từ Hà Nội đến Thái Nguyên chỉ mất một tiếng rưỡi đường xe… Đường dẫn vào Thái Nguyên san sát nhà cửa, dân cư đông đúc, đủ mọi hàng quán, đời sống dân chúng xem như rất đầy đủ.

Thái Nguyên không chỉ nổi tiếng về công nghiệp, quặng mỏ, luyện kim, không chỉ nổi tiếng vì có một khu đại học hiện nay đứng vào hàng thứ ba của Việt Nam, Thái Nguyên còn là một búp chè xanh tươi mát, thơm đậm đà mùi cốm mới. Đến Thái Nguyên, nếu không ghé ngang thăm đồi chè thì chưa thấy cái thơ mộng của gốc chè, lá chè, hoa chè và cái cần mẫn của những bàn tay khéo léo tạo nên những gói chè xanh đặc sản.

Tại châu Âu hiện nay, phong trào uống trà xanh (tea vert, green tea) đang phát triển. Một số bài báo về các tính chất bổ ích của chè xanh, giảm mỡ, lọc thận, có tác dụng phòng – chống ung thư… đưa người châu Âu chú ý hơn về chè xanh. Nếm qua các sản phẩm chè xanh có bán trong các siêu thị ở châu Âu, mới thấy chè xanh Việt Nam mà ở đây, chè xanh Thái Nguyên xứng đáng phải có một chỗ đứng hàng đầu trên thị trường quốc tế.

Bài viết liên quan